Những thực phẩm gây đau nửa đầu bạn nên biết

Dinh dưỡng hợp lý là chìa khóa cho sức khỏe vàng. Nếu chỉ dựa vào dinh dưỡng bạn cũng có thể khỏi bệnh thì cũng có thể chính sự lơ là, sử dụng dinh dưỡng không phù hợp là nguyên nhân gây nên nhiều bệnh lý. Nếu có những món ăn chữa đau nửa đầu hiệu quả thì trong cũng có những nhóm thực phẩm gây đau nửa đầu. Đây là những thực phẩm khá quen thuộc, có thể bạn đã ăn chúng rất nhiều nhưng vô tình không biết rằng nó có thể là nguyên nhân gây đau nửa đầu cho bạn. Cùng xem đó là những thực phẩm nào nhé.

Sôcôla

 
thực phẩm gây đau nửa đầu

Trong socola có chứa chất kích thihcs tyramine axit amin. Đây được coi là chất có thể dẫn đến hiện tượng đau nửa đầu. Tuy nhiên nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng chính cảm giác thèm ngọt mới là nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng này chứ không phải do socola gây nên.

Caffeine


Trong café có chứa các chất kích thích hệ thần kinh. Hãy hạn chế cũng như uống thứ nước uống này điều độ và có giới hạn. Chất cafein có trong cả café, trà và nhiều đồ ngọt khác.

Rượu


Rượu chiếm đến 30% dẫn đến đau nửa đầu theo một nghiên cứu ở Brazil. Lý do được cho có thể là do chất tannin và flavonoid có trong rượu, nhất là rượu vang.

Ngoài ra, uống rượu hay đồ uống có cồn gây nên tình trạng mất nước. Mà cơ thể thiếu hụt nước là một nguyên nhân dẫn đến đau nửa đầu.

Phô mai già

 
thực phẩm gây đau nửa đầu

Trong phô mai già có chứa chất tyramin gây tương tác với các chất dẫn truyền thần kinh và gây nên tình trạng đau nửa đầu.

Thịt nguội hoặc thịt chế biến sẵn


Các loại thụt nguội hay thịt chế biến sẵn đều có chứa chất bảo quản natri nitrat. Chất này có thể gây ra những thay đổi trong hệ thống hóa học não bộ gây nên đau nửa đầu. Bạn nên hạn chế ăn nhóm thực phẩm gây đau nửa đầu này.

Đường hóa học aspartame


Các chất tạo ngọt nhân tạo được cho là nguyên nhân gây đau nửa đầu. Nó có nhiều trong đồ chế biến sẵn, đồ ăn kiêng, bánh ngọt,…

Hạt có vỏ cứng


Chưa có kết luận chính xác về nguyên nhân này nhưng nếu sau khi ăn 1 vốc hạt vỏ cúng mà bạn bị đau nửa đầu trong khoảng từ 4-12 giờ tiếp theo thì rất có thể bạn đây là nguyên nhân gây đau nửa đầu ở bạn.

Đừng quá lo lắng. Bệnh đau nửa đầu không phải là không có cách chữa. Hiện nay có rất nhiều thuốc chữa đau nửa đầu hiệu quả từ Đông y mà vẫn đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Tuy nhiên bạn cũng cần chú ý ăn uống, sinh hoạt hợp lý để bệnh nhanh khỏi cũng như hạn chế tình trạng lặp lại của bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© Copyright 2015. Website by Way2themes